Thứ Ba, 4 tháng 6, 2019

Ông Trump tung thêm đòn mới nhằm mục tiêu vào Cuba - Vietnamnet.vn

Ông Trump tung thêm đòn mới nhằm vào Cuba

Theo Reuters, Bộ Nước ngoài giao Mỹ cho biết thêm, nước này sẽ ko tiếp tục cho phép cho các chuyến thăm Cuba thông qua tàu chở khách hàng và thư giãn, gồm tàu du hành và thuyền buồm, cũng như máy bay cá nhân và công ty lớn.

Mỹ cũng tiếp tục cấm các nhóm du lịch học tập và cụm chuyến du ngoạn trao thay đổi văn hoá cho tới Cuba. Trước đây, hàng nghìn người Mỹ vẫn sử dụng việc di chuyển kiểu này nhằm cho tới thăm quan lại Cuba.

Tuy nhiên, lệnh hạn chế mới ko tác động ảnh hưởng tới cụm chuyến bay thương nghiệp tương đương việc đi đi lại lại theo nhóm của cụm trường ĐH, cụm chuyến hành trình nghiên cứu, cụm cuộc hội thảo chuyên môn nghiệp vụ và báo mạng, Al Jazeera đưa tin.

Lệnh giới hạn mới mẻ trên được Mỹ thể hiện nhằm mục tiêu gia tăng mức độ nghiền với chính quyền trực thuộc Cuba để cải tổ và ngã ngũ cỗ vũ Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro.

Đây là lần loại nhị chính quyền trực thuộc của Tổng thống Mỹ Donald Trump siết chặt hạn chế di chuyển tới Cuba. Trong khi nhiều cách hạn chế được đưa ra nhằm mục đích tác dụng cho tới ngân sách của cơ quan chính phủ Cuba thì nó cũng hiệu quả cho tới ngành tư nhân của giang sơn này - lĩnh vực mà Mỹ tuyên bố mong muốn cỗ vũ.

Hoài Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét