Thứ Hai, 10 tháng 6, 2019

TP {HCM|Hồ Chí Minh|Sài Gòn|TP HCM} {dùng|người sử dụng|sử dụng} camera {nhận diện|phát hiện} {gương mặt|khuôn mặt} {để giữ|để giữ lại|để lưu lại} {an ninh|an toàn|bình an|bình yên|không nguy hiểm|thận trọng|cẩn trọng} trật {tự|tự động} - VnExpress

Hình ảnh camera có khả năng xác định, phân tách khuôn mặt, được tích hợp về TT quản lý để chuyển tới cơ quan xử lý.

TP Sài Gòn vừa kết thúc mức độ một đề án Thi công khu đô thị mưu trí (ĐTTM) cùng với việc hình thành 4 trụ cột là: Trung tâm quản lý; Kho dữ liệu sử dụng công cộng và cải tiến và phát triển HST) data mở; Trung tâm tế bào phỏng và dự đoán tài chính - xã hội; Trung tâm an toàn tin tức.

Trong đấy, Trung tâm quản lý điều hành ĐTTM đặt trên trụ sở Ủy Ban Nhân Dân thành phố, đã hoạt động giải trí từ mon trước. "Khối hệ thống này như khối óc của trái đất, được tụ hội tổng thể tin tức dữ liệu bằng thời gian tồn tại thực, góp điều khiển thành phố mang tầm nhìn tổng thể mỗi hoạt động nhằm thuận lợi đưa ra quyết định chỉ huy, ứng phó với các hiện tượng không giống nhau", ông Lê Quốc Cường, phó tổng giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TP Hồ Chí Minh (đơn vị được giao chủ trì thực hiện đề án) nói.

Trung tâm quản lý và điều hành ĐTTM trên trụ sở UBND TP HCM. Hình họa: L.T

Giai đoạn một, hệ thống camera của TT tích hợp, kết nối ngay gần 1.200 camera từ các sở ngành, quận huyện của thành phố. Vào đấy sở hữu 50 camera được thử nghiệm dùng nhiều dụng cụ phân tích hình ảnh bằng trí tuệ tự tạo (AI) như đo đếm số lượng, phân tích khuôn mặt, nhận dạng chỗ đông người, hành vi... Không những nhận hình hình ảnh livestream (thẳng) từ hiện nay ngôi trường, những công cụ phân tách hình hình ảnh nâng lên tiếp tục nhận định và đánh giá, đưa ra cảnh báo sớm vấn đề nhằm các cơ quan tác dụng kịp thời xử lý.

Ví dụ trong nghành cẩn trọng trật tự động, Lúc camera chiếm được hình hình họa người đang bị tình nghi tiếp tục phân tích đặc điểm nhân dạng. Lúc sở hữu đông đủ data tiếp tục xác định đối tượng người tiêu dùng này là ai và truyền về cho người trực.

"Lượng camera như thế là còn đặc biệt ít, cần thiết tích hợp nhiều rộng. Nếu cải cách và phát triển được màng lưới hoàn chỉnh, thành phố Hồ Chí Minh giống như là có trăm tai nghìn mắt vậy. Trung tâm điều hành quản lý sẽ giám sát nghiêm nhặt bất kể việc gì như tình trạng kẹt xe, ngập nước, cháy nổ, môi trường thiên nhiên... rồi gửi đến những người dân sở hữu thẩm quyền để xử lý", ông Cường nói.

Trung tâm điều khiển đường xá TP Hồ Chí Minh hoạt động vậy đó này?

Trung tâm điều khiển và tinh chỉnh đường xá TP HCM. Đoạn Clip: Thanh Huyền.

Ngoài ra, một trong những những trọng trách chủ yếu của ĐTTM là xây đắp chính quyền trực thuộc điện tử không ngừng mở rộng và phong phú, tạo nơi sống vào môi trường mạng giữa người dân và chính quyền thành phố Hồ Chí Minh.

Kênh tương tác thân người dân và chính quyền sở tại nằm tại vị trí TT Điều hành và Kho dữ liệu người sử dụng công cộng. Lúc thông tin dữ liệu được công khai minh bạch, dịch vụ công trực tuyến mở rộng giúp người dân không phải ra lối nhiều, tách kẹt xe cộ, tiết kiệm ngân sách thời gian tồn tại, gia tài na ná tách xúc tiếp với cán bộ sẽ đỡ phát sinh tiêu cực, nhũng nhiễu. Qua cổng 1022, người dân hoàn toàn có thể phản ánh toàn bộ vấn đề đến chính quyền.

"Quan trọng nhất là kẻ dân giám sát được toàn bộ quy trình cung cấp cho dịch vụ của chính quyền trực thuộc và chỉ dẫn cũng giám sát được mọi việc của cấp bên dưới", ông Cường cho biết thêm.

Hệ thống camera giám sát ở khắp cụm tuyến lối vẫn đưa đến hiệu quả vào an ninh trật tự động trên TP TP HCM vào thời gian qua. Hình họa: Hữu Nguyên

Kho data chung của TP. Hồ Chí Minh sẽ hoạt động tại Khu dã ngoại công viên phần mềm Quang đãng Trung (Q12) trên hạ tầng tích hợp các dữ liệu hiện với của nhiều sở, ngành gồm: một cửa ngõ điện tử, khiếu nại, tố giác, đường dây nóng, đăng ký doanh nghiệp, chi tiêu thế giới, người nộp thuế, lao động thế giới, đất đai... Những bước đầu, đang thực hiện trích xuất, khai quật kho data dùng công cộng đáp ứng công tác điều hành của TP. Hồ Chí Minh.

Thành phố cũng triển khai thử nghiệm cổng https://data.hochiminhcity.gov.vn cung cấp tin tức về cơ sở khám chữa trị bệnh dịch và chứng từ hành nghề y. Vào tuổi thọ cho tới, TP.HCM kế tiếp mở và kết nối dịch vụ vào kho data như dịch vụ công, xuất nhập vào, giao thông, quy hoạch, thiết kế, địa chính, du lịch, hộ tịch - người ở... Việc này sẽ góp người dân, công ty, tổ chức triển khai tiếp cận được cụm thông tin khẩn cấp, đáp ứng cuộc sống từng ngày rưa rứa kế hoạch kinh doanh thương mại, trở nên tân tiến của bản thân mình một cơ hội cực tốt.

Chính thức vận hành vào mon 6, Trung tâm Tế bào phỏng và dự đoán kinh tế tài chính - xã hội đặt trên Viện Nghiên cứu - Phát triển đang được đầy đủ cơ sở vật chất, lắp ráp tranh bị, tài liệu tổng hợp nhiều phương pháp khoa học dự đoán. Nhờ có TT này việc dự báo về tình hình trở nên tân tiến kinh tế tài chính - xã hội của thành phố Hồ Chí Minh chuẩn xác rộng, trải qua phần mượt chứ không chỉ là dự báo theo có nhu cầu.

UBND thành phố đang phê duyệt đề án xây dừng Công ty CP vận hành Trung tâm bình yên thông tin và kêu gọi nhiều công ty hợp tác đầu tư chi tiêu. Đây được xem là cơ sở bảo mật, bảo đảm cẩn trọng mạng cho toàn bộ khối hệ thống tin tức của thành phố Hồ Chí Minh.

"Xây cất hoàn thiện đô thị thông minh là cả quá trình thọ nhiều năm, chúng ta vừa thực hiện vừa học chứ không cần phải vài ba bố năm là xong. Dù bước đầu tiên đang với một số thành quả chắc chắn tuy nhiên nhằm hoàn thiện nó thì cần nhiều thời gian tồn tại và còn biết bao việc phải làm", ông Cường nói.

Hữu Nguyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét