Thứ Năm, 13 tháng 6, 2019

Kiểm tra nhiều "tâm điểm" thi trung học phổ thông nước nhà - Người Lao Động

Thứ trưởng Bộ Dạy dỗ và Huấn luyện (GD-ĐT) Nguyễn Hữu Độ đi đầu đoàn đánh giá của Ban Chỉ huy thi quốc gia kiểm tra công tác làm việc sẵn sàng thi tại nhị địa phận sẽ là "tâm điểm" là Tô La và Hòa Bình trong thời gian 2 ngày 12 và 13-6.

Bổ sung cập nhật lực lượng bảo vệ bài bác thi

Năm nay, tỉnh Sơn La với 10.608 thí sinh đăng ký tuyển sinh tại 33 điểm thi. Trong lúc đó, Hòa Bình mang 8.993 thí sinh đăng ký tuyển sinh ở 37 điểm thi. Tỉnh vẫn kêu gọi 447 cán bộ coi thi, 69 cán bộ giám sát.

Trong Khi đó, kiểm tra công tác sẵn sàng chuẩn bị thi trên Cao Bằng, Loại trưởng Bộ GD-ĐT Lê Hải An cho hay mặc dù chuẩn bị sẵn sàng chu đáo tới đâu, trong thực tiễn vẫn có thể phát sinh các tình thế ngoài dự đoán nên địa phương ko thể chủ quan bất cứ khâu nào là. Thứ trưởng An ý kiến đề xuất tỉnh Cao Bằng bổ sung lực lượng bảo đảm an toàn mang lại những ngôi trường ở sát phòng căn hộ, bổ sung nơi tách biệt đối với phòng bảo quản đề, bài bác thi và bố trí đủ chống ngóng nhằm sỹ tử tự tại đợi Khi cho tới môn thi.

Thứ trưởng Lê Hải An đánh giá công tác làm việc chống bảo vệ đề thi trên Cao Bằng Hình ảnh: NGUYỆT HÀ

Ban Lãnh đạo thi tỉnh Năng lượng điện Biên cho biết thêm thông tin đã hoàn thành tập huấn dùng phần mượt quản lý và vận hành thi, kỹ năng tổ chức thi mang lại tất cả những đối tượng người tiêu dùng nhập cuộc tổ chức triển khai kỳ thi; hoàn thiện việc tiến hành lắp ráp camera thận trọng, giám sát tại phòng bảo vệ đề thi, bài xích thi của 17 điểm thi trong toàn tỉnh.

Ông Vương Văn Bằng, Giám đốc Sở GD-ĐT Yên Bái, cho biết thêm thông tin tỉnh có bên trên 7.000 thí sinh đăng ký tuyển sinh trung học phổ thông quốc gia, trong đó rộng 6.700 em là học sinh lớp 12, sót lại là sỹ tử tự do. Yên Bái đang sắp xếp 25 điểm cùng với 305 chống thi, khoảng tầm một.000 cán cỗ coi thi. Tất tật công tác làm việc chuẩn bị đến kỳ thi như nhân sự, lắp ráp camera không nguy hiểm cơ bản hoàn thành.

UBND TP thủ đô cũng từng phát hành plan tổ chức kỳ thi trung học phổ thông non sông tại TP Hà Nội Thủ Đô năm 2019, trong đó yêu thương cầu kỳ thi phải bảo đảm tráng lệ, khách quan liêu, công bởi. Theo ông Phạm Quốc Toản, Trưởng Phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng tốt dạy dỗ, Sở GD-ĐT Thành Phố Hà Nội, thủ đô mang hơn 74.000 sỹ tử đăng ký tuyển sinh, đấy là địa phương mang số lượng sỹ tử đăng ký tham gia dự thi đông nhất cả nước.

Để sẵn sàng chuẩn bị mang đến kỳ thi cho tới, toàn bộ điểm thi đều lắp đặt camera giám sát khu vực bảo vệ đề thi, bài bác thi. Ngoại giả, mỗi điểm thi tiếp tục đạt thêm một cán cỗ nghệ thuật làm trọng trách bảo vệ mang đến khối hệ thống camera hoạt động liên tục 24/24 giờ, ko được connect cùng với internet.

Sở GD-ĐT TP Hà Thành cũng từng xây cất và công khai minh bạch hotline, tiếp nhận, xử lý thông tin liên quan tới kỳ thi kể từ nay đến hết ngày 4-8.

"Ngăn" tin tức cá thể và bài thi

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Viên Quản lý và vận hành chất lượng Bộ GD-ĐT, mang đến hay để kết quả chấm trắc nghiệm là khách quan liêu, chính xác, phòng chống hack trong chấm thi trắc nghiệm, phần mượt chấm thi trắc nghiệm đã và đang được nâng cấp đầy đủ. Theo đấy, nhiều data sinh sống vớ cả những khâu kể từ trung gian tới thành phẩm cuối thuộc đều được mã hóa cùng với thuật toán phát triển có tính tin yêu cao. Các phiếu replay trắc nghiệm của thí sinh đều đươc "đánh phách điện tử" để bảo vệ cán bộ xử lý bài bác thi trắc nghiệm ko thể hiểu rằng mọt tương tác thân tin tức cá thể của sỹ tử cùng với nội dung bài bác làm. Cũng theo ông Trinh, vớ cả những thao tác trên phần mượt đều được lưu vết và chỉ mất người sở hữu trách nhiệm mới mẻ với quyền mở nhằm xem (ko sửa được) trong trường hợp khẩn cấp. Việc vận hành người người sử dụng trải qua vận hành tài khoản riêng sử dụng được mã hóa và quản lý và vận hành nghiêm ngặt.

Toàn bộ nơi chấm thi trắc nghiệm đều với camera bình yên giám sát ghi hình 24/24, tổ giám sát chấm thi trắc nghiệm có trách nhiệm giám sát toàn cỗ nhiều khâu trong tiến độ chấm thi trắc nghiệm, bên cạnh đó công tác điều tra tiếp tục được tăng cường.

Năm ni, khâu coi thi kế tiếp mang những điều tiết, vào đấy quy xác định rõ trách nhiệm tương đương tiến độ kỹ thuật trong các khâu từ bốc thăm cắt cử cán bộ coi thi, bốc thăm chọn phương án phát đề thi trắc nghiệm, dùng túi phụ để đựng bài xích thực hiện đối với sỹ tử không thi đầy đủ cụm môn trong bài xích thi tổ hợp, hình thức niêm phong túi đựng bài xích thi... "Từng phòng thi cùng với 24 thí sinh mang 2 cán cỗ coi thi nếu nhiều cán cỗ coi thi này làm không còn trách nhiệm, chân thực thì rất khó khăn nhằm xảy ra hack" - ông Mai Văn Trinh cam đoan.

Phòng ngừa gian lận

Ông Mai Văn Trinh nói thêm, ngoài phòng tránh các hack thi tuyển bởi công nghệ vượt bậc thì việc vạc hiện tại và phòng tránh cụm thủ thuật thi tuyển theo cụm phương thức khác cũng rất được quan tâm. "Mặc dù công nghệ cao hay thấp thì trách nhiệm của cán cỗ coi thi tại chống thi cũng như trách nhiệm của những người tham gia tổ chức triển khai thi có tính hóa học quyết định đến sự nghiêm túc của kỳ thi" - ông Trinh nói.

Yến Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét