Thứ Năm, 6 tháng 6, 2019

Kho bãi rác cao như núi, giới chức Ấn Độ răn dạy gắn tín hiệu đèn đỏ cảnh báo máy cất c��nh - Tuổi Trẻ con Online

Kinh hoàng kho bãi rác rến cao nhất Ấn Độ - Nguồn: AFP/SCMP

Nằm ở thủ đô New Delhi, Ghazipur là bãi rác rưởi đỉnh cao Ấn Độ. Nó lớn khoảng tầm hơn 40 sân đá bóng cùng lại và cao thêm gần 10m mỗi năm, hiện sẽ cao hơn 65m.

Với tốc độ này, tới năm 2020 núi rác này tiếp tục cao hơn cả thường Taj Mahal có tính cao 73m, AFP ngày 4-6 mang tin.

Theo trang NDTV (Ấn Độ), tòa án vô thượng nước này sẽ khuyến cáo càng phải sớm gắn tín hiệu đèn đỏ để đưa ra cảnh báo các máy cất cánh cất cánh ngang qua kho bãi rác.

Bãi rác cao như núi, giới chức Ấn Độ khuyên gắn đèn đỏ cảnh báo máy bay - Ảnh 2.

Bãi rác rến cao như núi sinh sống New Delhi - Hình ảnh: AFP

Bãi rác rưởi Ghazipur được mở vào năm 1984, đạt mức độ chứa tối đa vào năm 2002 và lẽ ra cần đóng góp cửa vào thời kì đó. Nhưng hàng trăm xe tải lớn vẫn chở rác tới đổ ở trên đây mỗi ngày.

"Khoảng chừng 2.000 tấn rác rến vẫn đổ xuống Ghazipur thường ngày", một quan tiền chức thành phố Hồ Chí Minh New Delhi cho biết.

Năm 2018, mưa rộng lớn thực hiện một trong những phần bãi rác rưởi đổ sụp làm cho 2 người bỏ mạng. Mái ấm chức vụ sau đó cấm đổ rác rưởi trên Ghazipur tuy nhiên chỉ được vài ba ngày tất cả đâu lại vào đấy. Người dân xung vòng quanh lại tiếp tục chịu đựng mùi hôi và độc hại từ bãi rác rưởi.

"Mùi hương hôi thối tác hại từ bến bãi rác làm cho thời đại của Shop chúng tôi thành địa ngục. Quý khách bị dịch trong cả", Puneet Sharma, một cư dân địa phương 45 tuổi, nói.

Bãi rác cao như núi, giới chức Ấn Độ khuyên gắn đèn đỏ cảnh báo máy bay - Ảnh 3.

Bãi rác rến Ghazipur được dự đoán tiếp tục cao hơn nữa đền Taj Mahal vào năm tới - Hình họa: AFP

Ngoài khiến ô nhiễm và độc hại và tổn hại sức khỏe khoắn người dân, bãi rác rến cũng tiềm dấu nguy cơ cháy do khí mêtan bốc lên, và những vụ cháy nổ như thế thông thường cần mất vài ngày để dập tắt.

Núi rác sụp do mưa ở Mozambique, nhiều người thiệt mạng Núi rác sụp do mưa sinh sống Mozambique, nhiều người bỏ mạng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét