Thứ Hai, 10 tháng 6, 2019

{Hãng|Hãng sản xuất|Thương hiệu} Đức {thử|test|demo} nghiệm túi khí ngoài {cho|đến|mang đến|mang lại} ôtô - VnExpress

Thử nghiệm được hãng sản xuất được phục vụ phụ tùng ZF tổ chức, nhằm nhận định năng lực đảm bảo an toàn người trên xe Lúc xảy ra va đụng bên sườn.

Ôtô hoàn toàn có thể chuẩn bị túi khí ngoài

Trong test nghiệm, hệ thống được tiến hành lắp ráp trên mẫu Opel Insignia wagon mới cũ. hầu hết cảm biến đổi phụ trợ được gắn thêm bên trên ba-đờ-sốc và gương sau, giúp xác định giai đoạn cần kích hoạt túi khí. Khi xe pháo đang làm việc, một ôtô khác (bởi vật liệu bằng nhựa dẻo) chạy tới đâm vuông góc. Túi khí bung ra trong tích tắc trước Khi va đụng, lãnh trọn cú đâm.

ZF cho biết, cụm túi khí connect cùng với khối hệ thống cảm vươn lên là của xe pháo và hãng cách tân và phát triển thuật toán để hệ thống này rất có thể xác lập va chạm sắp xảy tới và quy định mang bơm phồng túi khí hay là không.

Túi khí ngoài rộng lớn hơn vội 5 tới 8 lần túi khí thông thường dành riêng mang đến bác tài. Lúc phát hiện nay va đụng, khối hệ thống phát động chỉ trong 150 mili giây, bơm phồng một túi khí rộng lớn, trải rộng từ cột A tới cột C, đưa đến vùng biến dị phụ trợ ngoài cửa ngõ xe pháo.

Hệ thống túi khí này sử dụng camera, radar và công nghệ tiên tiến quét laser từ trên không (lidar) nhằm xác định nhiều va va ko thể tránh được. Toàn bộ khối hệ thống này thường bắt gặp bên trên nhãn hiệu xe tự động.

Loại túi khí mới nhất bổ sung cập nhật khoảng không để lực hiệu quả kể từ va đụng được hít vào và tiêu ngốn. Kết quả cắt giảm đáng chú ý lượng lực tác động đến người bên trong, tránh tổn hại, thậm chí vào tình huống tai nàn nhỏ, tách hư tổn mang đến ôtô. Theo ZF, túi khí ngoài hoàn toàn có thể tránh nhẹ mức nguy hiểm của tổn thương mang lại quý khách tới 40%.

Túi khí bung ra từ dưới gầm xe, giảm hiệu quả từ va đụng bên sườn. Hình họa: ZF

Ý tưởng này từng được ZF mách bảo vào tháng 12/2018. Khi đó, túi khí bên cạnh hông xe pháo của ZF đối mặt với những thách thức như cấu tạo thân xe cộ bị ảnh hưởng, thậm chí nội thất. Sát gần đó là hệ thống PC hoạt động xác thực cường độ nào là. Lượng khí bơm đầy cần phải thời gian nhanh để thích nghi đúng lúc, thiết lập vùng giảm chấn trước lúc hai xe cộ va đụng. Giờ phía trên, phát minh đang bắt đầu được kiểm nghiệm thực tế.

Hiện chưa có thông tin về sự loại túi khí mới nhất đạt được ứng dụng vào thực tiễn hay là không. Nếu có, tiếp tục cần mất thêm nhiều năm nghiên cứu giúp và hoàn mỹ hệ thống, tránh mỗi lầm lẫn.

Túi khí phía bên ngoài xe ko cần là một trong ý tưởng mới mẻ trong ngành công nghiệp xe pháo khá toàn cầu. Volvo từng lôi kéo túi khí sinh sống kính chắn gió nhằm mục tiêu bảo vệ người đi bộ hồi 2012. Hãng sản xuất Hyundai vào 2017 vẫn thử nghiệm và dự kiến lắp túi khí cho cửa sổ trời bên trên nhiều mẫu xe pháo đa dụng gầm cao (SUV) của hãng tuổi thọ tới.

Mai Huyền

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét